TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP - GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN ĐỨC TRỌNG

https://gdnnductrong.edu.vn


Thấy gì qua kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021

Năm học 2020- 2021, trung tâm GDNN- GDTX đạt tỷ lệ 100% đậu tốt nghiệp THPT Quốc gia.
Thấy gì qua kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021
Năm học 2020- 2021, trung tâm GDNN- GDTX huyện Đức Trọng có 17 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Với sự nổ lực quyết tâm của tất cả các em học sinh cũng như sự tâm huyết của đội ngũ thầy cô giáo trung tâm;  kết quả đạt được thật đáng tự hào, 100%  học sinh đã đỗ tốt nghiệp. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Trung tâm đạt tỉ lệ 100%.
Như chúng ta đều biết, đầu vào trung tâm GDTX thấp hơn rất nhiều so với các trường THPT công lập trong toàn huyện,  vì vậy đòi hỏi cả thầy và trò của Trung tâm  cần phải nổ lực hết mình  mới có thể theo kịp chương trình học và tìm ra phương  pháp phù hợp cho đối tượng  người học.  Hơn nữa, việc thi chung đề với trường THPT cũng tạo một áp lực lớn cả trong việc học cũng như việc thi tốt nghiệp THPT chung với các trường phổ thông trên toàn quốc. Mặc dù gặp không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với những điều chỉnh kịp thời, sự thích ứng linh hoạt và nỗ lực của cả thầy và trò trung tâm đã có được kết quả mỹ mãn.
Ngoài việc dạy văn hóa, trung tâm GDNN - GDTX huyện Đức Trọng cũng tạo điều kiện cho các em học song song thêm các lớp trung cấp nghề, như:  Kỹ thuật chế biến món ăn, dịch vụ nhà hàng, khách sạn... Đây cũng là hướng đi  mới, phù hợp với khả năng và nhu cầu của một bộ phận học sinh trong bối cảnh xã hội hiện nay.
Có thể nói, Giáo dục thường xuyên là “một con đường khác “ cho các bạn học sinh lớp 10. Từ quy định thí sinh học phổ thông và GDTX cùng thi chung đề THPT quốc gia nên các trung tâm GDTX phải tập trung nâng cao chất lượng để thu hút học sinh. Điều này không chỉ thể hiện qua tỷ lệ tốt nghiệp, tỷ lệ vào học tại các trường ĐH, CĐ mà còn phải tăng cường các hoạt động giáo dục như trải nghiệm, kỹ năng sống trong nhà trường. Và mọi  hoạt động đều phải hướng chung một mục tiêu là không có sự khác biệt giữa các hệ để học sinh có tâm lý tự tin với bản thân, tự hào với môi trường GDTX mà mình đã lựa chọn.
Thành quả 5 năm liên tiếp đạt tỉ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT - Đây là minh chứng tốt nhất để đánh giá hiệu quả dạy và học tại Trung tâm GDNN- GDTX huyện Đức Trọng trong giai đoạn hiện nay.  

Tin tức euro

 

Nguồn tin: Admin:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây