Vật liệu làm nhà kính trồng rau sạch gồm những gì

Thứ ba - 03/11/2020 05:42
Nhà kính trồng rau là mô hình trồng nông nghiệp mới nhất hiện nay giúp mang đến cho người sử dụng những sản phẩm rau sạch và an toàn. Do vật liệu  nhà kính trồng rau dễ dàng lắp đặt và luôn có sẵn trên thị trường nên các mô hình trồng rau trong nhà kính ngày càng được nhiều người lựa chọn. Nội dung dưới đây chúng tôi giới thiệu về vật liệu làm nhà kính để trồng rau sạch gồm những gì.

 

1.Vì sao bạn cần phải trồng rau trong nhà kính

Bằng cách trồng cây và rau sạch ngoài trời, giúp chúng có thể nhận được ánh sáng mặt trời và không khí từ thiên nhiên. Tuy nhiên, nhiều người thích trồng cây và rau trong nhà kính. Vậy tại sao chúng ta cần trồng cây/rau trong nhà kính?

Trồng cây/rau trong nhà kính nghĩa là gì?

Cây trồng trong nhà kính là mô hình trồng cây chủ yếu trong khung nhà bằng kính hoặc các vật liệu tương tự để tránh các tác động xấu của thời tiết như mưa to gió lớn. Do hệ thống khung bao gồm mái lợp màng nhà kính film pe, vách kính hoặc tấm nhựa trong nên ánh nắng buổi chiều được cây, rau, đất và các đồ vật trong nhà kính hấp thụ qua kính và tự nóng lên. 

Tại sao lại cân nhắc việc trồng rau trong nhà kính?

- Bạn chỉ cần một ít diện tích đất cho sản xuất.

- Bảo vệ cây trồng khỏi thời tiết xấu, sâu bệnh gây hại.

- Với điều khiển nhiệt độ đơn giản và phương pháp canh tác sạch, nó là lý tưởng cho sản xuất.

- Cây trồng cho năng suất cao hơn và cải thiện chất lượng rau.

- Các nguồn tài nguyên như nước, khoáng chất và chất dinh dưỡng được sử dụng hiệu quả.

- Trồng rau trong nhà kính có độ bền cao và mang lại nhiều lợi nhuận.

Ảnh 1: Vì sao bạn cần phải trồng rau trong nhà kính

2. Những vật liệu cần thiết để xây dựng nhà kính trồng rau

Nhà kính để trồng rau sạch cần được làm từ nhiều vật liệu, mỗi nguyên vật liệu lại mang đến những lợi ích khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người vật liệu làm nhà kính trồng rau:

Màng PE 

Ngày nay, màng PE là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong sản xuất nhà kính trồng rau. Sản phẩm này phù hợp với mô hình canh tác nông nghiệp ngắn ngày.

Khung sườn 

Khung sườn được xem như là một phần quan trọng của nhà kính. Khi chọn khung cho nhà kính, bạn cần xác định một số đặc điểm sau: 

- Khung giàn

Khung giàn nên được làm bằng ống thép chống rỉ 42, có độ dày từ 1,2 mm đến 1,4 mm. Bạn có thể sử dụng loại thép rẻ hơn, nhưng bạn nên sử dụng thép chất lượng cao cho nhà kính để có độ bền cao. 

- Khung sắt xung quanh

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sắt V5 có độ dày 3 mm. Bên cạnh đó, để kéo dài tuổi thọ cho nhà kính, bạn nên chọn sắt mạ kẽm.

Lưới chắn côn trùng 

Lưới chống côn trùng là vật liệu dùng để che phủ nhà kính giúp cây trồng không bị  côn trùng gây hại tấn công. Lưới nên được sử dụng làm nhà kính với các đặc điểm sau: 

- Sử dụng loại 16-20 mesh. 

- UV màn chống côn trùng. 

Ảnh 2: Những vật liệu cần thiết để xây dựng nhà kính trồng rau

Dây cáp nhà màng

Cáp dùng cho người trồng rau sạch nên chọn loại cáp 5mm và được trang bị thêm ống bọc nhựa phục vụ cho mục đích: 

- Làm khung đỡ lưới.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp khung bezel của vỉ nướng với kim loại.

Nẹp C ziczac

Thanh chống zíc zắc giúp việc thi công dễ dàng hơn và tránh bị rách lưới trong quá trình thi công. Bạn có thể tìm thêm thông tin và cách sử dụng nó trong “Greenhouse Zig Zag Bracket”. 

Che các máng xối và đầu máng xối

Máng xối là một thanh kim loại  hình chữ U hoặc tròn đặt ở trung tâm và các cạnh của nhà kính để thu nước mưa. Điều này giúp nhà kính không bị ứ đọng và góp phần tăng khả năng chịu tải của nhà kính. 

Cùm khóa

Cùm khóa có kích thước nhỏ hơn, trung bình hoặc lớn hơn so với ống khung sắt để  lắp vào bên trong. Có hai loại cùm nhà kính thường được sử dụng là cùm một lỗ và cùm hai lỗ.

Ảnh 3: Những vật liệu cần thiết để xây dựng nhà kính trồng rau

3. Tham khảo một số mô hình nhà kính trồng rau hiện đại

Nhiều trang trại áp dụng nhiều mô hình thiết kế nhà kính với chi phí và vật liệu khác nhau để tăng năng suất cây trồng. Có thể kể đến các loại nhà kính để trồng rau sạch hiện đại sau: 

 Nhà kính mô hình thủy canh 

Trồng rau sạch thủy canh trong nhà kính có thể được xem là giải pháp tốt nhất giúp nâng cao hiệu quả trang trại khi tình trạng biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của người dân. Một số kiểu thiết kế mô hình nhà kính  thủy canh thường được sử dụng như: 

- Nhà màng công nghệ cao

- Nhà màng công nghệ trung bình 

- Nhà màng công nghệ thấp.

Mô hình nhà kính trồng rau mini 

Mô hình dành cho những hộ gia đình có nhu cầu trồng rau trong nhà, sân vườn và có diện tích nhỏ hẹp. Bạn sẽ không tốn nhiều chi phí cho mô hình nhà kính mini này. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến hệ thống thông gió khi thiết kế và lắp đặt để đạt được hiệu quả cao. 

Ảnh 4: Tham khảo một số mô hình nhà kính trồng rau hiện đại


Bài viết cung cấp những thông tin về vật liệu làm nhà kính trồng rau sạch gồm những gì. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn  lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho quá trình trồng trọt, canh tác của mình.

Nguồn tin: Admin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT GIÁO DỤC
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,108
  • Tháng hiện tại21,603
  • Tổng lượt truy cập3,227,000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây