Hội thi kể chuyện theo sách

Thứ ba - 12/12/2017 12:01
Sáng nay, ngày 11 tháng 12 năm 2017. Trung tâm GDNN - GDTX Đức Trọng có tổ chức cho học sinh kể chuyện theo sách.
Hội thi kể chuyện theo sách
Mác-Xim Gorki đã từng nói “Mỗi cuốn sách là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên, tôi tách khỏi con thú để đi tới gần con người”. Nhận xét này đã khái quát một cách chính xác vai trò của sách đối với cuộc sống nhân loại. Mỗi cuốn sách mở ra trước mắt con người những chân trời mới.
Chúng ta phải thừa nhận rằng trong cuộc sống, con người không thể thiếu sách. Một trong số đó là chúng ta, lứa tuổi đang cần mở mang kiến thức, thế giới không chỉ trên các phương tiện truyền thông hiện đại mà còn phải khám phá nhiều kiến thức hơn trong sách vở. Sách giúp con người nâng cao tầm hiểu biết, trau dồi kiến thức và nuôi dưỡng đời sống tâm hồn mỗi người. Tùy theo mỗi độ tuổi mà chúng ta lựa chọn những loại sách cho phù hợp. Mỗi cuốn sách sẽ đưa chúng ta phiêu lưu vào những thế giới khác nhau. Càng đọc sách chúng ta càng nhận ra được kiến thức của mình còn hạn hẹp và cần phải bổ sung nhiều hơn nữa.
Từ lâu, thư viện trường học đã thực sự trở thành một phần không thể thiếu và là một phương tiện góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng giáo dục trường học. Đó là nơi giúp học sinh có thêm những cơ hội bổ ích để lĩnh hội, củng cố và mở rộng tri thức. Là nơi để giáo viên có thể nghiên cứu, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn thông qua hoạt động đọc của mình.
Có ai đó đã từng nói rằng: Tôi tìm được những điều thú vị và bổ ích từ sách mà trong cuộc sống tôi không hề có được. Thời gian không ngừng trôi, kiến thức có thể bị con người lãng quên theo năm tháng nhưng nó vẫn đọng lại trên từng câu chữ trong quyển sách.
Nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích đọc, thông qua đó tôn vinh văn hóa đọc. Hôm nay, bộ phận  Thư viện tổ chức “hội thi kể chuyện theo sách năm học 2017 – 2018”.
Sau đây là hình ảnh về hội thi
Đây là hình ảnh kể chuyện của lớp 10
25286055 1697743210291772 438712532 o
 
 Hình ảnh kể chuyện và minh họa của lớp 11: "Đôi dép bác Hồ"
 
 


Hình ảnh kể chuyện và minh họa của lớp 12: "Cảm xúc dưới dàn hoa"
 

Kết thúc buổi thi với nhiều cảm xúc còn đọng lại trong tim cán bộ, giáo viên, học sinh với nhiều bài học ý nghĩa. Giải nhất thuộc về lớp 11, giải nhì lớp 10 và giải 3 lớp 12. (Hình ảnh sau: Thầy Nguyễn Thanh Quang - Giám đốc Trung tâm trao phần thưởng cho  các lớp)


 

Nguồn tin: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT GIÁO DỤC
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay774
  • Tháng hiện tại18,797
  • Tổng lượt truy cập3,249,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây